Kỹ năng xử lý tình huống dành cho nhân viên bảo vệ

Trong công tác bảo vệ tại các mục tiêu cố định, các sự kiện, bảo vệ yếu nhân hay áp tải hàng hóa thì không thể tránh khỏi các trường hợp bất ngờ có thể gây mất trật tự và làm tổn hại đến tính mạng, tài sản tại mục tiêu cần bảo vệ. Do đó, lực lượng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cần phải trang bị những kiến thức cần thiết trong kỹ năng xử lý tình huống dành cho nhân viên bảo vệ để có thể giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của.

Kỹ năng xử lý tình huống dành cho nhân viên bảo vệ

Kỹ năng xử lý tình huống với trường hợp mất cắp:

Đầu tiên các lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp cần kiểm tra khoanh vùng hiện trường và rà soát các đối tượng khả nghi, sau đó báo ngay với cấp lãnh đạo để phối hợp điều tra. 

 

Kỹ năng xử lý tình huống với trường hợp đánh nhau, gây rối:

Người bảo vệ cần: huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ có mặt tại mục tiêu để ngăn chặn việc xô xát, đánh nhau; dùng lý lẽ, lập luận để lấy lại trật tự; báo cho đội trưởng của mình biết và mời các bên gây rối vào làm việc; sử dụng toàn bộ lực lượng bảo vệ để phân tán đám đông giải tán đám đông nếu có.

  • Vận dụng kỹ năng mềm đó là khả năng thuyết phục, lý lẽ để khuyên ngăn các đám đông để ổn định lại trật tự.
    Bằng nghiệp vụ chuyên môn xác định người đứng đầu trong mỗi nhóm. Sử dụng mọi phương án có thể để giải tán đám đông.
  • Hòa giải các bên tham gia đánh nhau, gây rối.
  • Đối với trường hợp này đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải hết sức bình tĩnh, vừa nhu vừa cương; giải quyết xô xát, đánh nhau nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu, tránh kẻ gian lợi dụng lúc sơ hở để xâm nhập vào; chú ý đến vấn đề phòng vệ chính đáng khi xảy ra đánh nhau lớn…
  • Trong trường hợp xảy ra xô xát lớn phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để nhận được sự hỗ trợ. 

Kỹ năng xử lý tình huống khi có kẻ gian trà trộn vào mục tiêu: 

Kẻ gian khi vào mục tiêu không cần biết là nhằm mục đích gì nhưng đã là trà trộn là vi phạm quy định của mục tiêu.
Bảo vệ cần: bảo vệ hiện trường, phát hiện và bảo quản các vật chứng, giữ lại nhân chứng nếu có, không cho kẻ gian trốn thoát, mời chủ quản ra làm chứng và lập biên bản.
Sau khi lập biên bản xong, bảo vệ phải: Giải tán hết đám đông vây quanh, nâng cao tinh thần cảnh giác tránh kẻ xấu lợi dụng sơ hở, đưa người trà trộn vào mục tiêu đến cơ quan cảnh sát làm việc.

Kỹ năng xử lý tình huống khi có người bị thương hoặc chết: 

  • Cũng như trường hợp trên, có rất nhiều lý do khiến mục tiêu nơi người bảo vệ làm việc có người bị thương hoặc chết.
  • Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nếu có người bị thương: gọi điện thoại đến trung tâm cứu báo ngay lập tức; thông báo cho người quản lý mục tiêu để họ biết và xử lý các bước tiếp theo; báo cho đơn vị chủ quản và công ty bảo vệ bằng điện thoại và sau đó là văn bản.
  • Còn với trường hợp có người chết, nhân viên bảo vệ phải: Bảo vệ hiện trường, tránh sự tấn công của đám đông hiếu kỳ; báo cho cảnh sát địa phương; lập biên bản sự việc để báo về công ty bảo vệ của mình; giúp đỡ công an trong công tác điều tra nguyên nhân cái chết. 

Kỹ năng xử lý tình huống tại các sự kiện:

Kỹ năng xử lí tình huống tại các sự kiện
Kỹ năng xử lý tình huống tại các sự kiện

Thông thường sự kiện lễ hội là nơi tập trung đông đảo nhiều thành phần, đây là cơ hội để kẻ gian trà trộn vào trộm cắp, gây rối. Vậy khi gặp các tình huống ngoài ý muốn yêu cầu lực lượng bảo vệ cần tuân thủ:

  • Giữ bình tĩnh, áp dụng phương pháp mền dẽo trong xử lý nhưng phải thể hiện được sự cương quyết.
  • Khi xảy ra tình huống thì huy động tất cả lực lượng bảo vệ để giải quyết nhưng cần có người đứng ra phân công nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp tại các vị trí trọng yếu.
  • Không để kẻ gian lợi dụng đám đông lộn xộn để tẩu thoát hay phi tang chứng cứ.
  • Phát hiện kịp thời những những đối tượng khả nghi.
  • Khi có người bị thương phải đưa đi cấp cứu ngay.
  • Nếu xảy ra sự việc nghiêm trọng phải tổ chức công tác bảo vệ hiện trường hổ trợ công tác điều tra.

Lực lượng bảo vệ luôn phải là lực lượng xung phong sẵn sàng “ đứng mũi chịu sào”, sẵn sàng lao vào nơi nguy hiểm nhất nhưng cần phải luôn chú ý những vấn đề về an toàn cho bản thân. Vì một nhân viên công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiêp có thể bảo vệ được chính mình mới có thể bảo vệ được cho người khác.

Ngoài ra, Yuki Sepre24 còn cung cấp các dịch vụ khác như:

Cách liên hệ với công ty Bảo vệ YUKI SEPRE24

Để liên hệ và làm việc tại Công ty Bảo vệ YUKI SEPRE24 rất đơn giản, mọi người chỉ cần thực hiện bốn bước theo những hướng dẫn dưới đây:
  • Bước 1: Gọi điện tới Hotline 0936 123 338 để yêu cầu tư vấn miễn phí. (Đường dây nóng hỗ trợ khách hàng 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ)
  • Bước 2: Thống nhất hợp đồng, tiến hành ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả hai phía.
  • Bước 3: Triển khai hợp đồng
Công ty Bảo vệ YUKI SEPRE24 sẽ xây dựng và đưa cho khách hàng duyệt về phương án bảo vệ mục tiêu, cũng như nhân sự ở các vị trí. Sau khi có sự nhất trí với khách hàng, Bảo vệ YUKI SEPRE24 sẽ tiến hành triển khai bảo vệ mục tiêu theo thỏa thuận ban đầu.
  • Bước 4: Giữ kết nối và phối hợp
Tùy tình hình thực tế trong quá trình bảo vệ mục tiêu Công ty Bảo vệ YUKI SEPRE24 sẽ liên tục chăm sóc, bám sát để điều chỉnh các yếu tố chưa hợp lí trong quá trình tiến hành bảo vệ mục tiêu. Tất cả nỗ lực của chúng tôi nhằm không phụ sự tin tưởng của khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ Bảo vệ YUKI SEPRE24!

CÔNG TY TNHH BẢO VỆ LIÊN DOANH VIỆT NHẬT YUKI SEPRE24

Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese